Thông báo đăng ký tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG) là giải thưởng được Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức hàng năm theo quy định của Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa. GTCLQG là hình thức tôn vinh, khen thưởng cao nhất về chất lượng ở cấp quốc gia do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho tổ chức, doanh nghiệp hoạt động hợp pháp trên toàn quốc, có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả hoạt động tạo ra sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ có chất lượng cao, có khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và thế giới.



Tham gia GTCLQG hàng năm đã và đang tạo ra những cơ hội cho các doanh nghiệp và tổ chức có điều kiện học hỏi, đánh giá và cải tiến một cách toàn diện các hoạt động quản lý, chất lượng sản phẩm thông qua việc áp dụng các thực hành sản xuất – kinh doanh tốt nhất. Đồng thời là cơ hội tốt để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu sản phẩm, góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế.

Tổ chức, doanh nghiệp đăng ký tham gia GTCLQG phải đáp ứng đủ điều kiện tham gia và được hưởng quyền lợi theo quy định, cụ thể như sau:

Tiêu chí đăng ký tham gia: Tổ chức, doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia GTCLQG là các tổ chức, doanh nghiệp có tư cách pháp nhân đã hoạt động sản xuất, kinh doanh và dịch vụ liên tục tại Việt Nam và không vi phạm các quy định của pháp luật trong thời gian ít nhất 36 tháng, tính đến ngày 01/4/2022.

Quyền lợi được hưởng: Tổ chức, doanh nghiệp đăng ký tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được hỗ trợ xây dựng, hoàn thiện hồ sơ tham dự và được khen thưởng sau khi đạt giải theo quy định.

Ngoài ra, tổ chức, doanh nghiệp đạt GTCLQG được phép thông báo, tuyên truyền, quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng hoặc các hình thức giới thiệu khác về đơn vị mình, được sử dụng biểu tượng của GTCLQG trên sản phẩm, ấn phẩm của doanh nghiệp. Tổ chức, doanh nghiệp đạt Giải vàng Chất lượng Quốc gia được đề cử tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á-Thái Bình Dương và được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Bình Thuận kính mời các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đăng ký tham gia GTCLQG năm 2022. Các tổ chức, doanh nghiệp đăng ký tham gia cung cấp các thông tin vào Đơn đăng ký đính kèm, gửi về Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Bình Thuận trước ngày 31/3/2022 theo địa chỉ sau:

Phòng Nghiệp vụ 2 - Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Bình Thuận

Địa chỉ: Khu Dân cư Bắc Xuân An, phường Xuân An, Tp.Phan Thiết

ĐT: 0252. 3754042  (gặp chị Phạm Tú Oanh)

Email: oanhpt@skhcn.binhthuan.gov.vn

Sau khi nhận được Đơn đăng ký, Chi cục sẽ làm việc với tổ chức, doanh nghiệp để hướng dẫn cụ thể cách thức, thủ tục, hồ sơ tham gia. 

Để biết thêm chi tiết về GTCLQG, các tổ chức, doanh nghiệp có thể truy cập website: www.giaithuong.org.vn hoặc www.chicuctdcbinhthuan.gov.vn hoặc liên hệ trực tiếp Phòng Nghiệp vụ 2 của Chi cục như thông tin nêu trên.

Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Bình Thuận rất mong nhận được sự hưởng ứng tham gia của các tổ chức, doanh nghiệp./.                                                                                               

                                                                                                 - Tú Oanh -


Các tin tiếp
Doanh nghiệp tiếp cận chất lượng một cách toàn diện thông qua các tiêu chí Giải thưởng Chất lượng Quốc gia   (29/4/2022)
Thông báo đăng ký tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022   (16/3/2022)
Thủ tướng quyết định tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020 cho 55 doanh nghiệp   (31/3/2021)
Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Bình Thuận thông báo việc đăng ký tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2021   (5/2/2021)
Quyết định tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia cho 61 doanh nghiệp   (6/1/2021)
Bộ Khoa học và Công nghệ hướng dẫn về hoạt động Giải thưởng chất lượng quốc gia   (16/7/2020)
THÔNG BÁO: MỜI ĐĂNG KÝ THAM GIA GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG QUỐC GIA NĂM 2020   (24/2/2020)
Khen tặng thành tích đạt Giải thưởng Chất lượng quốc gia cho Công ty Cổ phần Bến Thành Mũi Né   (29/6/2018)
2 loại hình Giải thưởng chất lượng quốc gia từ năm 2018   (25/6/2018)
Một doanh nghiệp của tỉnh Bình Thuận được Thủ tướng Chính phủ tặng Giải thưởng Chất lượng quốc gia năm 2017   (18/4/2018)
Bình Thuận: Đề xuất trao Giải Vàng Chất lượng Quốc gia năm 2017 cho Công ty cổ phần Bến Thành Mũi Né   (5/9/2017)
Thông báo đăng ký tham gia GTCLQG năm 2017   (21/2/2017)
Bình Thuận: Đánh giá tại các doanh nghiệp tham dự GTCLQG 2016   (29/9/2016)
Họp Hội đồng sơ tuyển Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2016 tỉnh Bình Thuận   (29/9/2016)