Ngày 23/11/2018, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông tư số 01/2018/TT-VPCP hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; quy định về Cổng dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh, hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh;
Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 06/01/2019.
Theo đó, Thông tư này quy định rõ các Chỉ số đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính tại các cơ quan hành chính các cấp, cụ thể:
1. Chỉ số 1: Tổng thời gian giải quyết thủ tục hành chính so với thời gian cho phép theo quy định của pháp luật;
2. Chỉ số 2: Thời gian thực hiện của từng cơ quan, đơn vị tham gia giải quyết (kể cả đơn vị phối hợp) so với quy định;
3. Chỉ số 3: Số lần phải liên hệ với nơi tiếp nhận hồ sơ để hoàn thiện hồ sơ thủ tục hành chính (kể cả liên hệ theo hình thức trực tuyến);
4. Chỉ số 4: Số lượng, cơ quan, đơn vị tổ chức phải liên hệ để hoàn thiện hồ sơ thủ tục hành chính (kể cả liên hệ theo hình thức trực tuyến);
5. Chỉ số 5: Thực hiện tổ chức tiếp nhận hồ sơ, giải quyết, trả kết quả tại Bộ phận Một cửa;
6. Chỉ số 6: Công khai các thủ tục hành chính;
7. Chỉ số 7: Thái độ của cán bộ, công chức, viên chức khi hướng dẫn lập hồ sơ, tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục hành chính;
8. Chỉ số 8: Tiếp thu giải trình đối với các ý kiến phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân.
Nội dung chi tiết theo Thông tư 01/2018/TT-VPCP đính kèm
Phạm Cúc
|