Vừa qua, ngày 12/12/2019, UBND tỉnh Bình Thuận ban hành Quyết định số 3202 /QĐ-UBND phê duyệt Danh mục thủ tục hành chính rút ngắn thời gian giải quyết so với quy định của pháp luật năm 2019.
Theo quyết định này có 203 thủ tục hành chính được rút ngắn thời gian giải quyết, trong đó:
- 130 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Ban quản lý các Khu công nghiệp;
- 60 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện.
- 13 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã.
Đối với Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng có 02 thủ tục hành chính được rút ngắn thời gian giải quyết từ 25 ngày xuống 21 ngày, sớm hơn 04 ngày so với quy định của pháp luật, gồm:
- Thủ tục chỉ định tổ chức đánh giá sự phù hợp hoạt động thử nghiệm, giám định, kiểm định, chứng nhận.
- Thủ tục thay đổi, bổ sung phạm vi, lĩnh vực đánh giá sự phù hợp được chỉ định.
Thực hiện nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, UBND tỉnh đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp trong năm 2019 như: Công bố thủ tục hành chính thuộc phân cấp giải quyết từ UBND tỉnh, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, UBND cấp huyện, UBND cấp xã; Công bố quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính; Quy định về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Ban hành quy trình điện tử 1 cửa trong giải quyết thủ tục hành chính; Ban hành danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; Quy định tổ chức đánh giá và khảo sát mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với việc giải quyết thủ tục hành chính; Quy chế tổ chức và hoạt động của công chức làm đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính ...
Phạm Hưng
|