TRUNG TÂM KỸ THUẬT TCĐLCL BÌNH THUẬN ĐƯỢC TỔNG CỤC TCĐLCL CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN BỔ SUNG HOẠT ĐỘNG THỬ NGHIỆM TỔNG HỢP ĐA NGÀNH PHÙ HỢP THEO NGHỊ ĐỊNH 107/2016/NĐ-CP
Ngày 27/11/2023, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Tổng cục) ban hành văn bản 3942/TĐC-HCHQ cấp giấy chứng nhận cho Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Bình Thuận (Trung tâm) về bổ sung đăng ký hoạt động thử nghiệm tổng hợp đa ngành phù hợp theo Nghị định 107/2016/NĐ-CP với 32 phương pháp thử nghiệm trong lĩnh vực hóa học và 8 phương pháp thử nghiệm trong lĩnh vực sinh học. 
Chi tiết
TRUNG TÂM KỸ THUẬT TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG THAM GIA THỬ NGHIỆM THÀNH THẠO ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG KẾT QUẢ CÁC PHÉP THỬ ĐƯỢC CÔNG NHẬN

Thử nghiệm thành thạo

Thử nghiệm thành thạo (TNTT) là đánh giá việc thực hiện của các bên tham gia theo tiêu chí đã được thiết lập thông qua so sánh liên phòng. So sánh liên phòng (SSLP) là việc tổ chức, thực hiện và đánh giá các phép đo hoặc phép thử trên cùng đối tượng hoặc trên đối tượng tương tự nhau bởi hai hay nhiều phòng thí nghiệm theo những điều kiện định trước.

Chi tiết
KIỂM ĐINH TAXIMET- NÂNG CAO UY TÍN CỦA HÃNG TAXI, BẢO VỆ KHÁCH HÀNG

Taximet là phương tiện đo nhóm 2 được gắn trên xe taxi, dùng để đo quãng đường và thời gian chờ, làm cơ sở cho việc thanh toán giá cước trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách. Theo thông tư 07/2019/TT-BKHCN ngày 26/7/2019 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 23/2013/TT-BKHCN ngày 26/9/2013 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ quy định về đo lường đối với phương tiện đo nhóm 2, kể từ ngày 01/01/2020, Taximet phải được kiểm định ban đầu, kiểm định định kỳ (18 tháng/ 01 lần), kiểm định sau sửa chữa và khi có yêu cầu thay đổi giá cước thì cơ sở kinh doanh vận tải phải đưa taximet (xe taxi) đến tổ chức kiểm định để thực hiện, không được tự ý phá niêm phong kẹp chì để đặt lại giá mới… Việc kiểm định taximet thực hiện bởi tổ chức được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng chỉ định kiểm định.   

Chi tiết
HIỆU CHUẨN TỦ NHIỆT

Hiệu chuẩn tủ nhiệt (Tủ ấm, tủ sấy...) là hoạt động đo lường để kiểm tra kết quả thử nghiệm nhằm đưa ra đánh giá về tình trạng, tính ổn định trong kết cấu, chức năng của tủ nhiệt. Công tác hiệu chuẩn cần được tiến hành định kỳ (1 năm/lần) để các thiết bị được tiến hành thuận lợi đáp ứng nhu cầu của các phòng thí nghiệm, các cơ sở sản xuất.

Chi tiết
Kiểm soát thực phẩm chế biến sẵn

1. Thực phẩm chế biến sẵn là gì?

Thực phẩm chế biến sẵn là những thực phẩm đã được xử lý thành dạng đóng hộp, đông lạnh, nướng, sấy khô và thanh trùng… để trở nên an toàn hơn, dễ bảo quản hoặc dễ sử dụng hơn. Những thực phẩm chế biến sẵn luôn bắt mắt và thơm ngon.

Chi tiết
Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng được Văn phòng Công nhận Chất lượng công nhận phù hợp theo ISO/IEC 17025:2017

Ngày 17/02/2023, Văn phòng Công nhận chất lượng, Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành Quyết định số 76.2003/QĐ-VPCNCL về việc công nhận phòng thí nghiệm đối với Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Bình Thuận.

Chi tiết
TRUNG TÂM KỸ THUẬT TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG BÌNH THUẬN ĐƯỢC CHỨNG NHẬN HOẠT ĐỘNG THỬ NGHIỆM TỔNG HỢP ĐA NGÀNH PHÙ HỢP THEO NGHỊ ĐỊNH 107/2016/NĐ-CP

Ngày 13/01/2023 Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng ban hành văn bản số 139/TĐC-HCHQ về Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động thử nghiệm.

Chi tiết
KIỂM NGHIỆM THỰC PHẨM THEO QUY ĐỊNH CỦA LUẬT AN TOÀN THỰC PHẨM

Kiểm nghiệm thực phẩm là yêu cầu bắt buộc để đảm bảo sản phẩm thực phẩm được an toàn đúng quy định vệ sinh an toàn thực phẩm của Nhà nước.

Chi tiết
THÔNG BÁO: Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tuyển dụng viên chức năm 2022

THÔNG BÁO: Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tuyển dụng viên chức năm 2022

Xem chi tiết nội dung thông báo: 

TB tuyển dụng viên chức 2022 TTKTTCĐLCL.pdf

Chi tiết
VI KHUẨN E.COLI TIỀM ẨN TRONG THỊT BÒ

(tdcbinhthuan.vn) Tại Việt Nam, thịt bò xay sẵn đã trở nên khá phổ biến trong lựa chọn của người tiêu dùng bởi giá trị dinh dưỡng và nhiều tiện ích. Đặc biệt, thịt bò xay nhập khẩu có giá bán vừa túi tiền nên được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, mới đây, Mỹ đã thu hồi hơn 60 tấn thịt bò xay do nghi nhiễm vi khuẩn E.coli của Công ty Lakeside Refrigerated Services (trụ sở ở bang New Jersey) sản xuất. Thông tin này khiến nhiều người lo lắng. Vậy ăn phải thịt bò nhiễm khuẩn sẽ gây ra những mối nguy hiểm nào cho sức khỏe người dùng?

Chi tiết
Tổng số : 46 bài viết
Trang
12345