Thông điệp Ngày Đo lường Thế giới: Đo lường hôm nay vì ngày mai bền vững

(VietQ.vn) - Đo lường học, ngành khoa học đo lường và các ứng dụng của nó luôn đi đầu trong các tiến bộ khoa học và công nghệ. Tác động của Đo lường có thể nhìn thấy được trong mọi khía cạnh của xã hội và hiện diện khắp nơi trong cuộc sống của chúng ta.

Chi tiết
Triển khai hoá đơn điện tử trong kinh doanh xăng dầu: Phân rõ trách nhiệm các cơ quan, doanh nghiệp

(VietQ.vn) - Bộ KH&CN đã có công văn hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thực hiện một số nội dung sau công điện của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy hóa đơn điện tử trong kinh doanh xăng dầu.

Chi tiết
Xem xét, cho ý kiến về Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật

(VietQ.vn) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật sẽ được trình Quốc hội xem xét, cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Nếu đủ điều kiện theo quy định, dự án Luật này cũng sẽ được trình Quốc hội xem xét thông qua tại Kỳ họp thứ 8.

Chi tiết
Đồ chơi an toàn hơn cho trẻ em ở mọi lứa tuổi với tiêu chuẩn F963

(VietQ.vn) - Ngành công nghiệp đồ chơi trên thực tế cần đến sự an toàn và là một công việc nghiêm túc. Trẻ em có bản chất tò mò và thích khám phá, đồng thời, có thể dễ bị tổn thương hơn những người ở độ tuổi lớn hơn, vì vậy những thay đổi gần đây về thông số kỹ thuật tiêu chuẩn an toàn cho người tiêu dùng về an toàn đồ chơi (F963) nhằm mục đích nâng cao các yêu cầu an toàn vốn đã rất chặt chẽ.

Chi tiết
Giải quyết vướng mắc trong xây dựng, áp dụng tiêu chuẩn cơ sở

(VietQ.vn) - Nội dung sửa đổi Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật đề cập tới những vướng mắc phát sinh trong quá trình xây dựng, áp dụng tiêu chuẩn cơ sở.

Chi tiết
Sửa đổi, bổ sung quy định đo lường với phương tiện đo nhóm 2: Những yêu cầu đặt ra
(VietQ.vn) - Việc xây dựng các quy trình kiểm định, quy trình thử nghiệm thiết bị đo điện năng sạc pin xe điện nhằm thống nhất hoạt động kiểm định, thử nghiệm phương tiện đo, đảm bảo độ tin cậy và tính chính xác của phép đo, kết quả đo đối với phương tiện đo này khi dùng cho mục đích định lượng hàng hóa, dịch vụ trong mua bán, thanh toán, bảo đảm an toàn, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, bảo vệ môi trường...
Chi tiết
Ban hành Thông tư quy định kiểm tra Nhà nước về chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường

Ngày 18/01/2024, Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành Thông tư 01/2024/TT-BKHCN về việc quy định kiểm tra Nhà nước về chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường. Thông tư này có hiệu lực từ ngày 03/3/2024, thay thế Thông tư 26/2012/TT-BKHCN và Thông tư 12/2017/TT-BKHCN.

Chi tiết
Tình hình hoạt động quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa trên địa bàn tỉnh Bình Thuận năm 2023

Trong năm qua với sự nỗ lực, cố gắng của các sở, ngành, địa phương, công tác quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa trên địa bàn tỉnh cơ bản đã triển khai thực hiện có hiệu quả, từng bước góp phần nâng cao năng lực hoạt động của doanh nghiệp, bảo vệ lợi ích, sức khỏe người tiêu dùng, quyền lợi chính đáng của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh. Kết quả cụ thể như sau:

Chi tiết
Tiêu chuẩn liên quan đến việc thải bỏ các tấm pin mặt trời
(VietQ.vn) - Nhiều quốc gia và khu vực trên thế giới (trong đó có Việt Nam) đã đưa ra tiêu chuẩn liên quan đến việc kiểm soát chất lượng và thải bỏ các tấm pin mặt trời.
Chi tiết
Mứt tết bắt buộc phải công bố chất lượng trước khi lưu thông trên thị trường
(VietQ.vn) - Căn cứ Luật An toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 và Nghị định số 15/2018/NĐ-CP thì mứt tết là sản phẩm bắt buộc phải công bố chất lượng sản phẩm trước khi lưu thông trên thị trường.
Chi tiết
Tổng số : 463 bài viết
Trang
12345678910Tiếp