Thông điệp Ngày Đo lường Thế giới: Đo lường hôm nay vì ngày mai bền vững

(VietQ.vn) - Đo lường học, ngành khoa học đo lường và các ứng dụng của nó luôn đi đầu trong các tiến bộ khoa học và công nghệ. Tác động của Đo lường có thể nhìn thấy được trong mọi khía cạnh của xã hội và hiện diện khắp nơi trong cuộc sống của chúng ta.

Chi tiết
Triển khai hoá đơn điện tử trong kinh doanh xăng dầu: Phân rõ trách nhiệm các cơ quan, doanh nghiệp

(VietQ.vn) - Bộ KH&CN đã có công văn hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thực hiện một số nội dung sau công điện của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy hóa đơn điện tử trong kinh doanh xăng dầu.

Chi tiết
Sửa đổi, bổ sung quy định đo lường với phương tiện đo nhóm 2: Những yêu cầu đặt ra
(VietQ.vn) - Việc xây dựng các quy trình kiểm định, quy trình thử nghiệm thiết bị đo điện năng sạc pin xe điện nhằm thống nhất hoạt động kiểm định, thử nghiệm phương tiện đo, đảm bảo độ tin cậy và tính chính xác của phép đo, kết quả đo đối với phương tiện đo này khi dùng cho mục đích định lượng hàng hóa, dịch vụ trong mua bán, thanh toán, bảo đảm an toàn, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, bảo vệ môi trường...
Chi tiết
Triển khai Kế hoạch kiểm tra tiêu chuẩn đo lường chất lượng và nhãn hàng hóa năm 2024

Ngày 13/12/2023 vừa qua, Giám đốc Sở KH&CN Bình Thuận đã ký Quyết định số 187/QĐ-SKHCN phê duyệt Kế hoạch kiểm tra chuyên ngành năm 2024 của Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng. 

Chi tiết
KỶ NIỆM NGÀY ĐO LƯỜNG VIỆT NAM 20/01

Cách đây 74 năm, ngày 20/01/1950, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh 08/SL quy định về đo lường hợp Pháp của Việt Nam, thống nhất đo lường nước ta theo hệ Mét và để ghi nhận những đóng góp của ngành Đo lường Việt Nam, ngày 11/10/2001, Thủ tướng Chính phủ ký ban hành Quyết định số 155/2001/QĐ-TTg lấy ngày 20/01 hàng năm là Ngày Đo lường Việt Nam. Sắc lệnh 08/SL là điểm xuất phát của sự ra đời và trưởng thành của ngành đo lường Việt Nam, là điều kiện đầu tiên để đưa công tác đo lường nước ta hội nhập vào dòng chảy của văn minh và tiến bộ khoa học kỹ thuật trên thế giới. 

Chi tiết
Kết quả hoạt động quản lý nhà nước về đo lường năm 2023

Hoạt động đo lường đã và đang diễn ra hàng ngày trong tất cả các lĩnh vực kinh tế, xã hội, khoa học và công nghệ, an ninh và quốc phòng,… ở mỗi quốc gia, trên phạm vi khu vực và toàn thế giới; do đó đo lường có vai trò quan trọng trong đời sống, sản xuất, kinh doanh, nghiên cứu khoa học, bảo vệ an ninh, quốc phòng…Trong năm 2023, với sự nỗ lực, cố gắng của tập thể Lãnh đạo và toàn thể CCVC, NLĐ Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Bình Thuận hoạt động quản lý đo lường đã hoàn thành kế hoạch đề ra góp phần vào việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đảm bảo công bằng xã hội, văn minh thương mại, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Hoạt động quản lý đo lường của Chi cục đã có những điểm nhấn tích cực như sau:

Chi tiết
Phối hợp triển khai thực hiện công điện 1123/CĐ-TTg ngày 18/11/2023 về tăng cường quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử, góp phần đẩy mạnh công tác chuyển đổi số

Đó là nội dung tại Công văn 54/BKHCN-TĐC ngày 08/01/2024 của Bộ KH&CN. Theo đó, để chủ động phối hợp triển khai công điện của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Khoa học và Công nghệ hướng dẫn các Sở Khoa học và Công nghệ/ Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Các cơ sở sản xuất/ nhập khẩu cột đo xăng dầu thực hiện một số nội dung phù hợp theo chức năng, nhiệm vụ.

Chi tiết
Kết quả công tác thanh tra, kiểm tra chuyên ngành về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng năm 2023

Trong năm 2023, thực hiện Quyết định số 209/QĐ-SKHCN ngày 13/12/2022 của Giám đốc Sở KH&CN Bình Thuận về việc phê duyệt kế hoạch thanh tra, kiểm tra chuyên ngành năm 2023, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Bình Thuận đã chủ trì, phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh, Thanh tra Sở KH&CN, Phòng Kinh tế và Hạ tầng, Phòng Kinh tế các huyện, thị xã, thành phố tổ chức thanh tra, kiểm tra chuyên ngành về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng hàng hóa trên địa bàn tỉnh, với kết quả như sau:

Chi tiết
Kết quả tham gia Tổ liên ngành thực hiện dán tem niêm phong công tơ tổng cột đo xăng dầu

Tiếp tục thực hiện Quyết định 359/QĐ-UBND ngày 08/02/2017 của UBND tỉnh Bình Thuận về việc tăng cường công tác quản lý thu thuế trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Theo đó, trong tháng 12/2023 vừa qua, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã cử công chức tham gia phối hợp với Tổ công tác liên ngành do Cục Thuế tỉnh chủ trì thực hiện dán tem niêm phong công tơ tổng trên cột đo xăng dầu tại các cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn thành phố Phan Thiết, huyện Hàm Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Bắc.

Chi tiết
Cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong và sau tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận

Ngày 12/12/2023 vừa qua, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Bình Thuận (gọi tắt là Ban Chỉ đạo 389 tỉnh) đã ký ban hành Kế hoạch số 4873/KH-BCĐ389 về cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong và sau tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Theo Kế hoạch đã đề ra một số nhiệm vụ chung như sau:

Chi tiết
Tổng số : 161 bài viết
Trang
12345678910Tiếp