Tháo gỡ bất cập trong sửa đổi Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa

(VietQ.vn) - Ngày 19/4, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.

Chi tiết
Tiêu chuẩn hóa trong lĩnh vực kinh tế chia sẻ

(VietQ.vn) - Nền kinh tế chia sẻ được đánh giá là một trong những lĩnh vực phát triển nhanh nhất thế giới với tiềm năng trở thành nhân tố chính đóng góp cho tăng trưởng kinh tế.

Chi tiết
Chính thức ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường cao tốc
(VietQ.vn) - Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành Thông tư số 06/2024 về quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường cao tốc. Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/10.
Chi tiết
Kết quả kiểm tra taximet trên địa bàn tỉnh Bình Thuận năm 2024

Thực hiện Quyết định số 187/QĐ-SKHCN ngày 13/12/2023 của Giám đốc Sở KH&CN Bình Thuận về việc phê duyệt kế hoạch kiểm tra chuyên ngành năm 2024 của Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng. Trong tháng 03/2024, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã phối hợp với Phòng Kinh tế TP.Phan Thiết tiến hành kiểm tra nhà nước về đo lường đối với 04 đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi có sử dụng phương tiện đo (taximet) trên địa bàn tỉnh.

Chi tiết
Sửa đổi, bổ sung nhóm sản phẩm chiếu sáng bằng công nghệ LED vào danh mục sản phẩm, hàng hóa nhóm 2 thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ

Ngày 12/3/2024, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành Quyết định số 367/QĐ-BKHCN về việc sửa đổi, bổ sung nhóm sản phẩm chiếu sáng bằng công nghệ LED tại Quyết định số 2711/QĐ-BKHCN ngày 30/12/2022 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ.

Chi tiết
Thông điệp Ngày Đo lường Thế giới: Đo lường hôm nay vì ngày mai bền vững

(VietQ.vn) - Đo lường học, ngành khoa học đo lường và các ứng dụng của nó luôn đi đầu trong các tiến bộ khoa học và công nghệ. Tác động của Đo lường có thể nhìn thấy được trong mọi khía cạnh của xã hội và hiện diện khắp nơi trong cuộc sống của chúng ta.

Chi tiết
Triển khai hoá đơn điện tử trong kinh doanh xăng dầu: Phân rõ trách nhiệm các cơ quan, doanh nghiệp

(VietQ.vn) - Bộ KH&CN đã có công văn hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thực hiện một số nội dung sau công điện của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy hóa đơn điện tử trong kinh doanh xăng dầu.

Chi tiết
Xem xét, cho ý kiến về Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật

(VietQ.vn) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật sẽ được trình Quốc hội xem xét, cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Nếu đủ điều kiện theo quy định, dự án Luật này cũng sẽ được trình Quốc hội xem xét thông qua tại Kỳ họp thứ 8.

Chi tiết
Đồ chơi an toàn hơn cho trẻ em ở mọi lứa tuổi với tiêu chuẩn F963

(VietQ.vn) - Ngành công nghiệp đồ chơi trên thực tế cần đến sự an toàn và là một công việc nghiêm túc. Trẻ em có bản chất tò mò và thích khám phá, đồng thời, có thể dễ bị tổn thương hơn những người ở độ tuổi lớn hơn, vì vậy những thay đổi gần đây về thông số kỹ thuật tiêu chuẩn an toàn cho người tiêu dùng về an toàn đồ chơi (F963) nhằm mục đích nâng cao các yêu cầu an toàn vốn đã rất chặt chẽ.

Chi tiết
Giải quyết vướng mắc trong xây dựng, áp dụng tiêu chuẩn cơ sở

(VietQ.vn) - Nội dung sửa đổi Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật đề cập tới những vướng mắc phát sinh trong quá trình xây dựng, áp dụng tiêu chuẩn cơ sở.

Chi tiết
Tổng số : 468 bài viết
Trang
12345678910Tiếp