Kết quả hoạt động lĩnh vực năng suất chất lượng trong năm 2023

Triển khai Kế hoạch số 1009/KH-UBND ngày 26/3/2021 của UBND tỉnh về thực hiện “Chương trình quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa giai đoạn 2021 - 2030” trên địa bàn tỉnh Bình Thuận trong năm 2023, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã đạt được một số kết quả sau:

Chi tiết
FSSC 22000 - giải pháp cho yêu cầu về an toàn thực phẩm khi xuất khẩu vào thị trường EU

(VietQ.vn) - FSSC 22000 thực hiện quản lý theo chuỗi thực phẩm, được áp dụng cho mọi đối tượng liên quan từ khâu trồng trọt chăn nuôi đến chế biến, phân phối. Chương trình chứng nhận này có thể áp dụng cho tất cả tổ chức thực phẩm từ quy mô nhỏ đến lớn.

Chi tiết
Tích hợp hệ thống quản lý với công cụ cải tiến năng suất chất lượng: Lợi ích kép cho doanh nghiệp

(VietQ.vn) - Tích hợp là đưa tất cả hoạt động quản lý của tổ chức vào một hệ thống thống nhất, không chia tách các thành phần. Vì các hệ thống mà tổ chức áp dụng là phần không thể thiếu trong HTQL chung của tổ chức nên cần nối kết chúng sao cho ranh giới giữa các quá trình được nối liền.

Chi tiết
Đào tạo về KPI cho Công ty CP Dược và Vật tư y tế Bình Thuận

Ngày 27/5/2023, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã phối hợp với Công ty Cổ phần  Dược và Vật tư y tế Bình Thuận tổ chức khóa đào tạo:  “Hướng dẫn cách thức áp dụng KPI – Chỉ số đo lường hiệu suất” cho hơn 30 nhân viên của Công ty.

Chi tiết
8 bước cơ bản để doanh nghiệp nâng cao năng suất khi áp dụng công cụ NSCL
(VietQ.vn) - Theo chuyên gia Viện Năng suất Việt Nam, với doanh nghiệp nhất là những đơn vị nhỏ và lần đầu áp dụng công cụ tăng năng suất chất lượng cần có lộ trình phù hợp. Do vậy, để áp dụng thành công doanh nghiệp nên thực hiện theo 8 bước cơ bản.
Chi tiết
Bình Thuận: Tổ chức đào tạo nâng cao năng suất chất lượng trong 4 tháng đầu năm 2023

Triển khai Kế hoạch số 1009/KH-UBND ngày 26/3/2021 của UBND tỉnh về thực hiện “Chương trình quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa giai đoạn 2021 - 2030” trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Trong 04 tháng đầu năm, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức 02 khóa đào tạo “Nhận thức chung về Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm toàn cầu BRC FOOD version 9” cho Công ty TNHH Hải Nam và “Hướng dẫn áp dụng công cụ cải tiến năng suất chất lượng theo phương pháp 5S trong thực hiện vệ sinh công nghiệp tại cụm cấp nước” cho Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn Bình Thuận.

Chi tiết
Mục đích và lợi ích của tích hợp hệ thống quản lý với công cụ cải tiến năng suất chất lượng

(VietQ.vn) - Tích hợp là đưa tất cả các hoạt động quản lý của tổ chức vào một hệ thống thống nhất, không chia tách các thành phần. Vì các hệ thống mà tổ chức áp dụng là phần không thể thiếu trong HTQL chung của tổ chức nên cần nối kết chúng sao cho ranh giới giữa các quá trình được nối liền.

Chi tiết
Thực trạng và nhu cầu áp dụng hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn ISO 21001:2018 tại các tổ chức giáo dục ở Việt Nam
(VietQ.vn) - Tổ chức Tiêu chuẩn hoá Quốc tế đã ban hành nhiều tiêu chuẩn áp dụng cho một số lĩnh vực cụ thể, trong đó có tiêu chuẩn ISO 21001:2018 được ban hành để áp dụng cho hệ thống quản lý đối với tổ chức giáo dục.
Chi tiết
Chuyên gia hướng dẫn doanh nghiệp áp dụng và tiếp cận các công cụ nâng cao năng suất

(VietQ.vn) - Các mô hình tích hợp các hệ thống quản lý và các công cụ nâng cao năng suất chất lượng đã được nghiên cứu thực hiện và nhân rộng áp dụng trong các doanh nghiệp trên cả nước. Theo chuyên gia năng suất, với mỗi doanh nghiệp việc áp dụng và tích hợp các công cụ nâng cao năng suất khác nhau tùy thuộc vào ngành nghề sản xuất, kinh doanh.

Chi tiết
Kết quả hoạt động lĩnh vực năng suất chất lượng trong năm 2022

Thực hiện Kế hoạch số 1009/KH-UBND ngày 26/3/2021 của UBND tỉnh Bình Thuận, năm 2022, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức triển Chương trình quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa và đạt được một số kết quả nhất định.

Chi tiết
Tổng số : 116 bài viết
Trang
12345678910Tiếp