Khuyến cáo doanh nghiệp tuân thủ quy định về chứng nhận Halal khi xuất khẩu sang thị trường Ả rập Xê út
(VietQ.vn) - Cục Xuất nhập khẩu đề nghị các doanh nghiệp hội viên xuất khẩu thực phẩm sang thị trường Ả rập Xê út cần theo dõi, nắm bắt thông tin và tuân thủ quy định về chứng nhận Halal.
Chi tiết
EC công bố các quy tắc dán nhãn năng lượng và thiết kế sinh thái mới cho máy sấy quần áo

(VietQ.vn) - Mới đây, Ủy ban châu Âu (EC) đã công bố các quy tắc thiết kế sinh thái mới của Liên minh châu Âu nhằm giảm mức tiêu thụ năng lượng của máy sấy quần áo gia đình và giúp cho việc sửa chữa chúng trở nên dễ dàng hơn.

Chi tiết
Trung Quốc: Thông báo tiêu chuẩn an toàn thiết bị vui chơi bơm hơi

(VietQ.vn) - Theo tin cảnh báo số G/TBT/N/CHN/1759, Cơ quan quản lý nhà nước về quản lý thị trường (Cơ quan quản lý tiêu chuẩn hóa của P.R.C.) thông báo Tiêu chuẩn quốc gia của Trung Quốc, Yêu cầu an toàn đối với thiết bị vui chơi bơm hơi.

Chi tiết
Đài Loan thông báo Dự thảo sửa đổi Quy định về thực phẩm đóng gói sẵn

(VietQ.vn) - Mới đây, Đài Loan (Trung Quốc) thông báo về Dự thảo sửa đổi Quy định về công bố dinh dưỡng cho sản phẩm thực phẩm đóng gói sẵn với mục tiêu thông tin đến người tiêu dùng.

Chi tiết
New Zealand dự thảo các biện pháp kiểm dịch thực vật đối với một số loại quả tươi của Việt Nam

(VietQ.vn) - Mới đây, Văn phòng SPS Việt Nam đã có Công văn số 222/SPS-BNNVN gửi Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) thông báo dự thảo các biện pháp kiểm dịch thực vật đối với một số loại quả tươi từ Việt Nam nhập khẩu vào New Zealand.

Chi tiết
Úc thông báo tiêu chuẩn quản lý 4 chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy
(VietQ.vn) - Theo tin cảnh báo số G/TBT/N/AUS/160, đề xuất tiêu chuẩn quản lý hóa chất đối với 4 chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy.
Chi tiết
Tiêu chuẩn chất lượng – ‘chìa khóa’ mở cửa thị trường cho hàng hóa xuất khẩu

(VietQ.vn) - Tiêu chuẩn chất lượng là "chìa khóa" mở cửa thị trường cho hàng hóa xuất khẩu nhưng cũng là rào cản kỹ thuật của các nước nhập khẩu. Rào cản kỹ thuật trong thương mại quốc tế hiện có 6 nhóm: Quy định và tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm; an toàn cho người sử dụng; môi trường; trách nhiệm xã hội; ghi nhãn sản phẩm; nguồn gốc xuất xứ. Hội nhập càng sâu rộng thì rào cản kỹ thuật càng tinh vi, phức tạp và khó vượt qua.

Chi tiết
Thông báo của Úc về rủi ro an toàn sinh học của tôm nhập khẩu
(VietQ.vn) - Theo tin cảnh báo số G/SPS/N/AUS/565 của Văn phòng TBT Việt Nam (Tổng cục TCĐLCL), ngày 09/6/2023 Cục Nông nghiệp đánh giá rủi ro an toàn sinh học của tôm nhập khẩu từ các quốc gia để làm thức ăn con cho người.
Chi tiết
Thông báo của Úc về thuốc lá và các sản phẩm khác
(VietQ.vn) - Theo tin cảnh báo số G/TBT/N/AUS/156 của Văn phòng TBT Việt Nam, Bộ Y tế Úc công bố dự thảo Luật Y tế Công cộng (thuốc lá và các sản phẩm khác) 2023, Quy định về Y tế công cộng (thuốc lá và các sản phẩm khác) 2023.
Chi tiết
Chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng BIS của Ấn Độ - Những lưu ý với doanh nghiệp Việt Nam
(VietQ.vn) - Chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng BIS do Cục Tiêu chuẩn Ấn Độ cấp là giấy chứng nhận bắt buộc để sản phẩm được tiêu thụ tại thị trường Ấn Độ. Danh sách này ngày càng mở rộng và hiện một số mặt hàng như hóa chất, đồ chơi, thép, giày dép, lốp xe, sợi tổng hợp... bắt buộc phải có chứng nhận BIS. Đây là các mặt hàng Việt Nam đang xuất khẩu sang Ấn Độ.
Chi tiết
Tổng số : 61 bài viết
Trang
1234567