Thực hiện nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực được phân công trên địa bàn tỉnh, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Bình Thuận đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp trong năm 2021 như: công bố thủ tục hành chính thuộc phân cấp giải quyết của Chi cục; công bố quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính; ban hành quy trình về thực hiện cơ chế một cửa, trong giải quyết thủ tục hành chính; ban hành quy trình điện tử 1 cửa trong giải quyết thủ tục hành chính; ban hành danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3; thực hiện đánh giá và khảo sát mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với việc giải quyết thủ tục hành chính…
Để triển khai Kế hoạch số 1061/KH-SKHCN ngày 27/8/2021 của Sở Khoa học và Công nghệ về thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp góp phần nâng cao chỉ số PAR Index,Chỉ số PAPI, Chỉ số SIPAS năm 2021 và giai đoạn 2021-2025, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Bình Thuận triển khai một số nhiệm vụ cụ thể như sau:
Thực hiện tổ chức quán triệt nội dung Kế hoạch số 2992/KH-UBND ngày 12/8/2021 của UBND tỉnh và Kế hoạch số 1061/KH-SKHCN ngày 27/8/2021 của Sở Khoa học và Công nghệ về thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp góp phần nâng cao chỉ số PAR Index,Chỉ số PAPI, Chỉ số SIPAS năm 2021 và giai đoạn 2021-2025 của tỉnh cho công chức, viên chức thuộc quyền phạm vi quản lý bằng các hình thức phù hợp để nắm vững và thực hiện.
Lập quy trình chi tiết để thực hiện các nhiệm vụ UBND tỉnh giao, phân công cụ thể cho bộ phận, cá nhân có liên quan và theo dõi, đánh giá kết quả thực hiện.
Thực hiện các giải pháp thúc đẩy tổ chức, người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và dịch vụ bưu chính công ích tại cơ quan. Thường xuyên thông báo Thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thực hiện trực tuyến mức độ 3 trên Cổng dịch vụ công của Tỉnh đế người dân, doanh nghiệp để biết, thực hiện.
Phạm Hưng
|