Nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích (Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg).
Ngày 28/02/2023, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận ban hành Văn bản số 569/UBND-NCKSTTHC về việc đẩy mạnh thực hiện dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg. Theo đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo Cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Ban Quản lý các Khu Công nghiệp và UBND các huyện, thị xã, thành phố, như sau:
1. Thường xuyên quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc thẩm quyền quản lý thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của UBND tỉnh về việc triển khai tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg, gắn với việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến theo Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ.
2. Phối hợp Bưu điện tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến khích sử dụng dịch vụ bưu chính công ích, dịch vụ công trực tuyến trong việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC đối với cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp bằng nhiều hình thức; trong đó, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ở các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, doanh nghiệp phải tiên phong, gương mẫu đi đầu sử dụng dịch vụ bưu chính công ích, dịch vụ công trực tuyến trong việc nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết TTHC.
3. Nghiên cứu và triển khai giải pháp đẩy mạnh việc sử dụng dịch vụ bưu chính công ích, dịch vụ công trực tuyến trong việc nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết TTHC bằng cách bố trí công chức, viên chức, lực lượng đoàn viên thanh niên,... tại bộ phận một cửa các cấp để tư vấn, hướng dẫn và hỗ trợ người dân cách thức nộp hồ sơ trực tuyến và cách thức nhận hồ sơ tại nhà thông qua dịch vụ bưu chính công ích.
4. Thường xuyên rà soát các TTHC đã được Chủ tịch UBND tỉnh công bố tiếp nhận và trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích, phối hợp với Bưu điện tỉnh thực hiện đảm bảo 100% các TTHC được triển khai trong thực tế.
5. Chỉ đạo bộ phận có liên quan thường xuyên phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức tập huấn về nghiệp vụ, quy trình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC cho nhân viên bưu điện.
Phạm Cúc