Ngày 17/5/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã ban hành Quyết định số 931/QĐ-UBND về việc phê duyệt Danh mục dịch vụ công trực tuyến một phần, toàn trình triển khai trong năm 2023 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 25/5/2023.
Theo đó, danh mục dịch vụ công trực tuyến một phần, toàn trình triển khai trong năm 2023 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận như sau:
- Cấp tỉnh: 110 dịch vụ công trực tuyến một phần và 67 dịch vụ công trực tuyến toàn trình.
- Cấp huyện: 11 dịch vụ công trực tuyến toàn trình.
- Cấp xã: 08 dịch vụ công trực tuyến toàn trình.
Tổng cộng: 196 dịch vụ công trực tuyến (110 dịch vụ công trực tuyến một phần và 86 dịch vụ công trực tuyến toàn trình).
Theo Quyết định này, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng có 08 dịch vụ công trực tuyến một phần và 02 dịch vụ công trực tuyến toàn trình, cụ thể:
1. Danh mục 08 dịch vụ công trực tuyến một phần:
- Thủ tục cấp Giấy xác nhận đăng ký lĩnh vực hoạt động xét tặng giải thưởng chất lượng sản phẩm, hàng hoá của tổ chức, cá nhân
- Thủ tục đăng ký công bố hợp chuẩn dựa trên kết quả chứng nhận hợp chuẩn của tổ chức chứng nhận
- Thủ tục đăng ký công bố hợp chuẩn dựa trên kết quả tự đánh giá của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh
- Thủ tục đăng ký công bố hợp quy đối với các sản phẩm, hàng hóa sản xuất trong nước, dịch vụ, quá trình, môi trường được quản lý bởi các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia do Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành
- Thủ tục chỉ định tổ chức đánh giá sự phù hợp hoạt động thử nghiệm, giám định, kiểm định, chứng nhận
- Thủ tục thay đổi, bổ sung phạm vi, lĩnh vực đánh giá sự phù hợp được chỉ định
- Thủ tục cấp lại Quyết định chỉ định tổ chức đánh giá sự phù hợp
- Thủ tục miễn giảm kiểm tra chất lượng hàng hóa nhóm 2 nhập khẩu
2. Danh mục 02 dịch vụ công trực tuyến toàn trình:
- Thủ tục công bố sử dụng dấu định lượng
- Thủ tục điều chỉnh nội dung của Bản công bố sử dụng dấu định lượng
Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thông báo đến quý cơ quan, tổ chức, cá nhân được biết để thuận lợi trong việc giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính.
Phạm Cúc