|
|
Triển khai Kế hoạch số 648/KH-UBND ngày 25/2/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận về kiểm tra tình hình xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) theo TCVN ISO 9001 tại các cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Bình Thuận năm 2019,
Từ ngày 22/5/2019 đến 11/6/2019, Sở Khoa học và Công nghệ đã thực hiện kiểm tra tình hình xây dựng, áp dụng, duy trì HTQLCL theo TCVN ISO 9001 tại một số UBND phường thuộc thành phố Phan Thiết gồm: Phú Trinh, UBND phường Thanh Hải, UBND phường Mũi Né, UBND phường Hàm Tiến, UBND phường Xuân An, đây là những cơ quan triển khai xây dựng, áp dụng HTQLCL theo TCVN ISO 9001:2008 giai đoạn 2017-2018.
Qua kiểm tra, nhìn chung các cơ quan đã ban hành được bộ tài liệu hệ thống quản lý chất lượng đáp ứng theo yêu cầu của TCVN ISO 9001:2008 và thực hiện công bố HTQLCL theo TCVN ISO 9001:2008 phù hợp theo Quyết định 19/2014/QĐ-TTg ngày 05/3/209 của Thủ tướng Chính phủ. Tuy nhiên, do mới triển khai áp dụng nên một số đơn vị chưa thực hiện lưu trữ tài liệu, hồ sơ chưa được khoa học; Hoạt động đánh giá nội bộ và họp xem xét lãnh đạo chưa được thực hiện theo quy định để xem xét, đánh giá lại tính hiệu lực, hiệu quả của hệ thống.
Trong quá trình kiểm tra, Đoàn kiểm tra Sở Khoa học và Công nghệ đã hướng dẫn các đơn vị thực hiện đầy đủ các hoạt động duy trì áp dụng HTQLCL và thực hiện các hoạt động khắc phục theo yêu cầu của Đoàn kiểm tra trước 31/7/2019.
Bên cạnh đó, Sở Khoa học và Công nghệ cũng có văn bản gửi UBND thành phố Phan Thiết về thông báo kết quả kiểm tra tại các cơ quan trên và kiến nghị UBND thành phố Phan Thiết đôn đốc, nhắc nhở các cơ quan chưa quan tâm đến hoạt động duy trì áp dụng HTQLCL; quan tâm, chỉ đạo UBND các phường, xã thuộc thành phố Phan Thiết rà soát mở rộng phạm vi áp dụng HTQLCL cho toàn bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết ở cấp phường, xã; thực hiện đầy đủ, đúng quy định các hoạt động duy trì, áp dụng và cải tiến HTQLCL; thường xuyên rà soát, cập nhật quy trình, nâng cao chất lượng đánh giá nội bộ và nội dung họp xem xét lãnh đạo để có các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ; áp dụng linh hoạt HTQLCL theo tình hình thực tế và gắn kết với các hoạt động giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan./.
Lê Xin
|